[TCBC] Groupe Grimaud nâng cao hiệu quả chọn giống bằng công nghệ gen

| Ngày16/10/2021

Groupe Grimaud đã bắt đầu sử dụng công nghệ Gen để cải thiện năng suất toàn diện của vịt, trở thành Công ty chăn nuôi đầu tiên áp dụng một loạt các công nghệ mới, tiên tiến trong việc chọn lọc giống vịt.

 

Trước đó, Groupe Grimaud đã áp dụng công nghệ Gen tiên tiến để chọn lọc cho gà đẻ và lợn thịt trong nhiều năm, và vào đầu tháng 4 năm 2021, Tập đoàn đã quyết định áp dụng công nghệ này để đẩy nhanh sự phát triển di truyền học của vịt để tăng tính cạnh tranh cho dòng vịt hướng thịt.

Grimaud600px
Grimaud - Công ty chăn nuôi đầu tiên áp dụng một loạt các công nghệ mới, tiên tiến trong việc chọn lọc giống vịt.

 

Ông Yann Le Pottier, Tổng Giám đốc công ty Grimaud Frères Sélection (GFS) một công ty con của Groupe Grimaud cho biết: “Bất chấp khoản đầu tư lớn, lên tới hơn 200.000 euro cho một dòng phả hệ / năm, Groupe Grimaud cam kết thực hiện chương trình để nâng cao hơn nữa lợi ích của khách hàng và ngành chăn nuôi Vịt. Và với việc áp dụng công nghệ mới này, chúng ta có đàn bố mẹ vào năm 2023 và đến năm 2024, những cải tiến sẽ tới cấp độ vịt thương phẩm.”

 

Ông Guillaume Le Mignon, Chuyên gia di truyền học của GFS phụ trách tuyển chọn vịt Pekin cho biết: “Công nghệ Gen này dự kiến sẽ tăng tốc độ cải tiến di truyền lên khoảng 5-10% mỗi năm so với các phương pháp chọn lọc truyền thống vì cho phép khai thác thông tin đến cấp độ phân tử. Công nghệ này có thể tăng gấp đôi tốc độ tiến bộ di truyền trong vòng 10 năm.””

 

Một thuật toán được tạo ra để phân tích dữ liệu lớn được tạo ra từ chip RFID, máy quét CT và các cảm biến được kết nối để dự đoán các đặc điểm thế hệ sau của các cá thể được chọn. Phương pháp này cung cấp một phần thông tin bổ sung quan trọng cho các dữ liệu hiện có.

 

Như vậy, kết quả của quá trình chọn lọc này trở nên chính xác hơn, hiệu quả và nhanh hơn và rút ngắn khoảng thời gian giữa các thế hệ di truyền. Do đó, các nhà di truyền học có thể xác định những nhà vô địch trong tương lai từ khi còn rất trẻ.

 

Một mẫu mô từ vịt sẽ được đem đi phân tích, ADN được chiết xuất và đặt trên chip SNP để đọc 60.000 điểm đánh dấu của trình tự ADN, dẫn đến thông tin của mỗi cá thể chính xác ở mức độ chưa từng có. Quá trình chọn lọc phân tử cho phép các nhà di truyền học chọn lọc chính xác những cá thể có khả năng chống chịu bệnh tật một cách tự nhiên tốt hơn, có thành phần thể chất tốt hơn, hiệu quả sử dụng thức ăn, năng suất tăng trưởng, tỷ lệ nạc cao hơn và sức khỏe vượt trội.

 

Nỗ lực này sẽ được thực hiện dựa trên sản phẩm vịt Pekin mới nhất của Grimaud Frères Sélection, Star 53 Medium, vốn đã được cải thiện đáng kể, đặc biệt là về tốc độ tăng trưởng, mạnh khỏe và chất lượng thịt.

 

Star 53 Medium là dòng vịt tăng trưởng nhanh, có thể đạt 3,39 kg chỉ trong 42 ngày, với năng suất thịt ức tốt hơn và sớm hơn, với hiệu quả sử dụng thức ăn tốt nhất đã được xác nhận từ thực tế. Ở cấp độ giống, nó cũng cung cấp cho chúng ta dòng mái sinh sản rất khỏe mạnh và dễ quản lý.

 

Ông Bùi Văn Nhạc, Tổng Giám đốc Grimaud Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, sản phẩm mới là một nhân tố thay đổi cuộc chơi. Star 53 dòng Trung và dòng Đại phù hợp với sở thích của khách hàng - Lớn nhanh và nặng hơn.

 

Star 53 dòng mới có thể đạt 3,4-3,5 kg trong vòng chưa đầy 43 ngày. Nó có Tỷ lệ chuyển hóa thức ăn (FCR) thấp hơn và tỷ lệ chết ít hơn so với những dòng trước. Điều này đã đưa Grimaud trở lại là thương hiệu hàng đầu, chiếm 75-80% thị phần vịt thịt tại Việt Nam ”.

 

Ông Bùi Văn Nhạc, Tổng Giám đốc Grimaud Việt Nam
Ông Bùi Văn Nhạc, Tổng Giám đốc Grimaud Việt Nam

 

John Houston, Giám đốc điều hành của Pepe Duck có trụ sở tại Úc cho biết: “Star 53 dòng Trung đã được thị trường chấp nhận rất tốt và hiện đang chiếm thị phần hàng đầu. Về cấp độ làm giống, Star 53 cho chất lượng vỏ trứng cực chuẩn và tỷ lệ ấp nở tốt. Tỷ lệ nở trung bình trên trứng nhập tủ là 88,6%, trên trứng chuyển là 94,1% và hiệu suất tiếp tục được cải thiện.

 

Tỷ lệ hao hụt ở trại vịt thương phẩm khoảng 2,4%, là mức tốt nhất cho đến nay so với phần còn lại của thế giới. FCR khoảng 2,01 và có vẻ như có thể làm tốt hơn, mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn”.

 

Ông John Houston nói thêm: “Tốc độ tăng trưởng tốt của vịt phù hợp với thị trường của chúng tôi. Cơ thể vịt Star 53 mạnh khỏe, chân và bàn chân chắc chắn làm cho nó trở thành dòng vịt thương phẩm tốt hơn. Ngoài ra, nó cho chất lượng thịt, mỡ và da tốt, điều này đang thúc đẩy sự tăng trưởng ổn định về thị phần cho vịt Grimaud ở Úc.”

 

Groupe Grimaud cũng đã ra mắt công cụ “WEEZYOU” –  chi tiết tại Link, một nền tảng dịch vụ cung cấp những hỗ trợ cho khách hàng như hướng dẫn về an toàn sinh học và quản lý trang trại – Nhặt trứng, quản lý vắc xin, thụ tinh, công cụ chẩn đoán và tin tức từ lĩnh vực này. Đặc biệt, người dùng cũng có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia của nhóm.


Thân ái / Trân trọng,

 

 

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status