Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam

| Ngày13/09/2021

Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam với sự đồng hành cùng Tổ chức Humane Society International

 

[TCBC] Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 9/2021, Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs. Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.

Sản phẩm trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs
Sản phẩm trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam - V.Food cage-free eggs

 

Là doanh nghiệp đi đầu trong ngành cung cấp trứng gia cầm tại thị trường Việt Nam, V.Food nhận thấy xu hướng cage-free trên toàn thế giới đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời tập thể lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn, đã quyết định thay đổi phương thức nuôi gà mái đẻ trứng trong những lồng nhốt chật hẹp, đông đúc, Hiện tại, khoảng 77 triệu gà mái tại Việt Nam đang sống trong kiểu môi trường chăn nuôi này.

 

Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những Tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC). Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng. Nhãn hàng V.Food Cage-free eggs ra mắt trong hôm nay và sản phẩm sẽ được sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lẫn nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của doanh nghiệp.

 

Chăn nuôi gà đẻ không sử dụng lồng
Chăn nuôi gà đẻ không sử dụng lồng

 

Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.

 

“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs này sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”. Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc và Người sáng lập V.Food chia sẽ.

 

Bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam cho hay ”Chúng tôi rất vui mừng khi các nhà sản xuất và công ty chế biến đang bắt đầu giải quyết vấn đề phúc lợi của gà mái bằng cách chuyển sang chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. HSI hoan nghênh sự chuyển mình của V.Food. HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng này sẽ có các công cụ và kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi. Người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại. HSI kêu gọi những người tiêu dùng nên chọn trứng chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo, hành động nhỏ từ khách hàng có nghĩa hết sức to lớn để mang lại môi trường sống nhân văn hơn cho gà mái”.

 

Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai
Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai

Tổ chức HSI hoạt động dựa trên những bằng chứng khoa học và trên tinh thần sẵn sàng hợp tác. HSI hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà sản xuất và các công ty chế biến trứng như V.Food, bao gồm tham quan học hỏi các mô hình tiên tiến, tư vấn, kết nối chuyên gia và tổ chức hội thảo kỹ thuật hàng năm.

 

V.Food đồng hành chương trình chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo cùng các công ty sản xuất trứng lớn khác ở Đông Nam Á như CP, Betagro Thái Lan, Chews Singapore. Sự chuyển đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng chăn nuôi theo chuẩn trang trại nhân đạo của ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn trên toàn thế giới. Đây được xem như một phần trong chính sách trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

 

Mọi thông tin liên quan đến bất kỳ sản phẩm, dịch vụ thương mại cụ thể hoặc việc sử dụng bất kỳ thương hiệu, thương mại, doanh nghiệp hoặc tên công ty trong thông cáo báo chí này nhằm mục đích cung cấp thông tin cho cộng đồng và không cấu thành hoặc ngụ ý xác nhận bởi Tổ chức Humane Society International hoặc các thành viên của Tổ chức về sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc công ty sản xuất hay cung cấp.

 

 

Thông tin được chia sẻ:             
Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food)

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status