Công ty Cổ phần Thú y Vettech tổ chức Hội thảo chủ đề “Cập nhật tình hình Dịch tả lợn Châu phi tại Việt Nam và Vaccine phòng bệnh”

| Ngày25/08/2022

Ngày 19 tháng 8 năm 2022, tại hà Nội đã diễn ra cuộc Hội thảo với chủ đề “Cập nhật tình hình Dịch tả lợn Châu phi tại Việt Nam và Vaccine phòng bệnh” do Công ty Cổ phần Thú y Vettech tổ chức. Tham dự hội thảo, có sự hiện diện của các Nhà nghiên cứu khoa học từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng hơn 150 khách mời, đại diện cho hơn 50 Công ty/ đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi Thú y.

 

Hội thảo có chủ đề “Cập nhật tình hình Dịch tả lợn Châu phi tại Việt Nam và Vaccine phòng bệnh” do Công ty Cổ phần Thú y Vettech tổ chức
Hội thảo có chủ đề “Cập nhật tình hình Dịch tả lợn Châu phi tại Việt Nam và Vaccine phòng bệnh” do Công ty Cổ phần Thú y Vettech tổ chức

Công ty Cổ phần Thú y Vettech được thành lập với mong muốn là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình cung cấp dịch vụ “Chẩn đoán xét nghiệm – Tư vấn – Nghiên cứu khoa học – Đào tạo” chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y tại Việt Nam. Vettech là một trong số ít các công ty tại Việt Nam được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất với trang thiết bị máy móc xét nghiệm hiện đại nhất. Đội ngũ cán bộ của Vettech đều là những người có chuyên môn sâu và dày dặn kinh nghiệm, cùng với sự cố vấn của nhiều giáo sư, tiến sĩ đầu ngành có uy tín trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y. Đến với chúng tôi, Quý đối tác và Quý khách hàng sẽ thấy được phong cách làm việc tận tình và chuyên nghiệp, cùng với những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Quý đối tác có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Với giá trị cốt lõi “Tín - Tâm – Trí – Tin – Tốc”, toàn thể cán bộ, nhân viên Vettech không ngừng trau dồi tri thức, lao động sáng tạo cam kết đưa ra những dịch vụ, giải pháp phòng ngừa dịch bệnh toàn diện, hiệu quả vì lợi ích và niềm tin của khách hàng. Công ty Cổ phần Thú y Vettech hướng đến trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ "Chẩn đoán xét nghiệm – Tư vấn – Nghiên cứu khoa học – Đào tạo" trong lĩnh vực thú y uy tín nhất tại Việt Nam.

 

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, PGS. TS. Lê Văn Phan – Giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Cố vấn cấp cao Công ty Cổ phần Thú y Vettech, đã chia sẻ những số liệu, thông tin nghiên cứu Khoa học về Dịch tả lợn Châu phi nói chung và tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Bài phát biểu tập trung nêu rõ đặc điểm của virus Dịch tả lợn Châu Phi – một loại virus cực kì nguy hiểm đang đe dọa đến nghiêm trọng đến sản xuất của ngành chăn nuôi Việt Nam và Thế giới, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chẩn đoán phòng xét nghiệm trong việc khống chế dịch bệnh.

 

PGS. TS. Lê Văn Phan – Giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo
PGS. TS. Lê Văn Phan – Giảng viên khoa Thú y - Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo

 

Virus dịch tả lợn Châu phi được ghi nhận lần đầu tiên xuất hiện tại nước ta vào năm 2019, các nhà khoa học trên thế giới đã xác nhận có 24 genotype được ghi nhận tại Châu Phi. Tại Việt Nam, ngoài chủng virus độc lực cao, gần đây các nhà khoa học ghi nhận xuất hiện các chủng virus xóa gen với độc lực thấp. Các chủng virus này có trình tự gen hết sức phức tạp, độc lực và tốc độ truyền lây khác nhau, từ đó đang gây khó khăn cho công tác chẩn đoán xét nghiệm cũng như khống chế dịch bệnh.

 

PGS. TS. Lê Văn Phan khẳng định “So với các chủng virus khác, virus Dịch tả lợn Châu Phi khá bền vững. pH phải nhỏ hơn 4 hoặc cao hơn 11 mới có khả năng tiêu diệt virus”

 

Báo cáo khoa học tại hội thảo cũng cho thấy, một số khó khăn trong công tác sản xuất đại trà Vaccine dịch tả lợn Châu phi mà một số Công ty thử nghiệm thành công gần đây

 

TS. Đàm Văn Phải  - Giảng viên khoa thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ các thông tin cập nhật về ASF
TS. Đàm Văn Phải - Giảng viên khoa thú y -Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ thông tin trong buổi hội thảo

Tại hội thảo, các chủ trang trại chăn nuôi, các công ty hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi Thú y đã tham gia trao đổi thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung vào các đề tài nghiên cứu Học viện Nông nghiệp triển khai, trong đó bàn các giải pháp chăn nuôi an toàn, đẩy mạnh an toàn sinh học trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.

 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 

Thông tin được chia sẻ      
Ms. Hương          
  PGD Công ty Cổ phần Thú y Vettech

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status