Thêm một giải pháp về nhân sự ngành Chăn Nuôi - Thú y

| Ngày23/04/2021

Trong bài trước thì chúng ta đã trao đổi về những vấn đề còn gặp phải trong nhân sự ngành Chăn nuôi - Thú y. Mà xoay quanh là "vấn nạn": Doanh nghiệp cần người tìm không thấy, nhân sự cần việc tìm chẳng ra.

 

Xem thêm: Nhìn thẳng nhân sự ngành Chăn nuôi - Thú y

 

Ở đó, có một giải pháp có thể giải quyết cả 2 đầu của vấn đề phía doanh nghiệp và cả phía các bạn sinh viên ra trường. Giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng nhân sự ngành Chăn nuôi - Thú y giúp tạo ra những nhân sự chất lượng cao trong ngành, những người thực sự làm được việc.

Vậy Trợ lý số GetUP làm việc đó như thế nào? - Thông qua Chương trình Đào Tạo Nội Bộ trong Hành trình: Khởi Tạo Nội tại Mới, mà ở đó tất cả đều được chuẩn bị tỷ mỷ, chi tiết và đầy đủ.

 

Chương trình Đào Tạo Nội Bộ cùng Trợ lý số GetUP
Chương trình Đào Tạo Nội Bộ cùng Trợ lý số GetUP

 

Chương trình làm gì để đạt được kết quả tốt và giải quyết vấn đề?

 

A. Chuẩn bị cho Hành Trình Khởi Tạo Nội Tại Mới. Bắt đầu bằng chương trình Đào Tạo Nội Bộ.

 

I. Khâu chuẩn bị, luôn là khâu quan trọng, cần phải được làm chi tiết và tỷ mỉ, cần có kế hoạch và tiến trình thực hiện phù hợp.

 

1. Tập hợp bộ phận chuyên môn thực tiễn ngồi lại với nhau, cùng thảo luận để đưa ra lộ trình học: Những phần nào sẽ được đưa vào, những phần nào sẽ được cắt bỏ, sắp xếp thứ tự các phần như thế nào sao cho sát với thực tế nhất có thể.

 

2. Sau đó, lộ trình học tập này sẽ được tham vấn bởi những chuyên gia đầu ngành, những người giàu kinh nghiệm, làm việc thực tế nhiều năm trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y.

 

3. Tinh chỉnh lại lộ trình từ sự tham vấn của các chuyên gia và thảo luận để đưa ra một LỘ TRÌNH HỌC THỰC TẾ NHẤT cho các thành viên tham gia.

 

Những buổi nói chuyện trước mỗi giờ học tại GetUP
Những buổi nói chuyện trước mỗi giờ học tại GetUP

 

4. Tìm kiếm những chuyên gia lâm sàng hàng đầu. Đây chắc chắn là điều hiển nhiên. Và cũng là một phần rất khó. Mỗi chuyên gia đều có tư duy tổng quan về nhận biết giải quyết vấn đề, đây là điều rất rất quan trọng và không thể thiếu. Tiếp theo, các chuyên gia cũng là những người đã làm thực tế nhiều năm. Kinh nghiệm xử lý và giải quyết bao quát vấn đề thực tế nhất, để không mang tính hàn lâm khi trao đổi, chia sẻ với các học viên. Cuối cùng phong cách truyền đạt một cách gần gũi và dễ hiểu tới mỗi học viên. Tất cả những điều này sẽ giúp mỗi học viên có được kiến thức thực tế, tư duy khái quát và tổng quan khi tham gia chương trình Đào Tạo Nội Bộ

 

B. Triển Khai Chương Trình - Những người muốn thay đổi.

 

1. Tư vấn chọn khóa học


Mỗi người khi tham gia chương trình Đào Tạo Nội Bộ đều được tư vấn để lựa chọn ra khóa học phù hợp với từng người. Không chỉ đơn giản là theo sở thích, theo ngành nghề sau khi ra trường, mà đó còn là sự phù hợp về tính cách của từng người. Vì chúng ta đều biết, có những người tính cách tỷ mỷ sẽ phù hợp hơn với làm kỹ thuật, hay đôi khi, nhưng người hướng ngoại, giao tiếp tốt sẽ phù hợp hơn với vị trí nhân viên kinh doanh.

 

Từ đó, chọn ra được khóa học sao cho phù hợp với từng người.

 

2. Chia sẻ phương pháp và lộ trình học

 

Sau khi chọn được khóa học phù hợp. Mỗi người sẽ được chia sẻ về phương pháp học và lộ trình học. Tại sao phải cần có điều này?

 

Chia sẻ với các bạn tham gia về phương pháp đào tạo
Chia sẻ với các bạn tham gia về phương pháp đào tạo

 

Phương pháp đào tạo trong chương trình Đào Tạo Nội Bộ hoàn toàn khác biệt so với những phương pháp khác. Phương pháp học chủ động. Vì vậy để các bạn tham gia khóa học có thể đạt được kết quả tốt nhất, các bạn cần hiểu rõ phương pháp học này.

 

Ở đây sẽ không có sẵn giáo trình, bài giảng. Mà sẽ hướng nhiều tới tư duy tổng quan của việc quản lý chăm sóc. Đòi hỏi mỗi học việc phải chủ động và vận động hơn rất nhiều. Đồng thời, quá trình làm việc học tập sẽ nâng cao các kỹ năng khác: Làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đặt câu hỏi,... và quan trong nhất vẫn là tư duy tổng quan và khái quát vấn đề trong suốt quá trình học.

 

Lộ trình học như một tấm bản đồ, giúp các bạn hiểu được, mình sẽ học những gì, những phần nào, mình đã học những phần nào rồi, còn những phần nào, mình đang ở đâu trong quá trình học. Như vậy, sẽ giúp các bạn hoàn toàn chủ động trong việc học của mình.

 

3, Nhận chủ đề và làm việc nhóm cùng các học viên khác.

 

Sau đó, sẽ không phải học ngay lập tức, các bạn sẽ nhận chủ đề thảo luận và làm việc nhóm. Đây là khâu quan trọng, rèn luyện nhiều kỹ năng.

 

Thảo luận nhóm ngay tại văn phòng của GetUP
Thảo luận nhóm ngay tại văn phòng của GetUP

 

Các bạn đến trực tiếp Văn phòng làm việc của GetUP, cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề được chuyên gia đưa ra trước. Điều này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức nền tảng, và sự chuẩn bị trong lần trao đổi với chuyên gia.

 

4. Chuyên gia cung cấp thông tin mới và giải đáp thắc mắc

 

Sau khi các bạn đã cùng nhóm trao đổi, thảo luận, chuyên gia sẽ chia sẻ với các bạn thông tin & kiến thức bao gồm rất nhiều phần nhỏ khác nhau. Ví dụ: Lộ trình tìm hiểu thông tin, khung sườn đã phù hợp chưa, những thông tin nào các bạn tìm kiếm là đúng, những thông tin nào các bạn tìm kiếm là chưa phù hợp, còn những thông tin nào cần chỉnh sửa & bổ sung. Thực tiễn các trang trạng đang làm như thế nào, đang xử lý như thế nào....

 

Trao đổi, chỉnh sửa những kiến thức các bạn đã chuẩn bị khi thảo luận nhóm
Trao đổi, chỉnh sửa những kiến thức các bạn đã chuẩn bị khi thảo luận nhóm

 

Cuối cùng là phần các bạn đặt những câu hỏi để cùng chuyên gia trao đổi giúp găm sâu kiến thức hơn và cũng hiểu hơn thực tế bên ngoài thực tiễn họ đang làm gì

 

5. Tự tổng hợp lại tài liệu sau khi được chuyên gia chia sẻ

 

Nhưng chưa dừng lại ở đó. Sau mỗi buổi trao đổi như thế, điều quan trọng vẫn là các bạn phải tổng hợp toàn bộ khối lượng rất lớn các kiến thức đã học, đã trao đổi cùng nhóm, cùng chuyên gia, để từ đó biến kiến thức thực tế đó thành của mình.

 

6. Học online, học lại nếu chưa hiểu

 

Nếu sau tất cả các buổi trên, các bạn vẫn còn thắc mắc về một vấn đề nào đó của quá trình học, các bạn có thể theo dõi lại video mà đã được ghi hình lại trong mỗi buổi trao đổi và thảo luận học tập với chuyên gia, để từ đó học lại thêm lần nữa những kiến thức còn thiếu.

 

Có sẵn tư liệu để các bạn có thể sử dụng lại khi cần thiết
Có sẵn tư liệu để các bạn có thể sử dụng lại khi cần thiết

 

7. Buổi thảo luận và giải đáp thắc mắc

 

Đan xen trong suốt quá trình học sẽ là những buổi thảo luận và giải đáp thắc mắc cho các bạn. Không chỉ đơn giản về kiến thức chuyên môn, mà còn có cả những kiến thức bên ngoài, góc nhìn thị trường, tình hình công việc,....

 

Đan xen vào chương trình học sẽ có những buổi Hội thảo, Tọa đàm
Đan xen vào chương trình học sẽ có những buổi Hội thảo, Tọa đàm

 

8. Hội thảo, tọa đàm cung cấp thêm thông tin mới

 

Không thể thiếu đó chính là buổi Hội thảo, toạn đàm chuyên sâu trong từng chủ đề nhỏ. Vừa giúp các bạn có thêm những góc nhìn mới, vừa giúp các bạn có thể cập nhật thêm tin tức ngoài thị trường

 

Khung cảnh trước buổi Tọa đàm chia sẻ cùng các học viên
Khung cảnh trước buổi Tọa đàm chia sẻ cùng các học viên

 

9. Hỗ trợ các học viên đi trại nếu đủ Thời gian & Kiến thức.

 

Học xong, nhưng để đó thì khó có thể tốt được, Những bạn đạt được kiến thức tốt, đồng thời có thời gian theo quy chuẩn (tối thiểu là 1 tháng - vì an toàn sinh học, các bạn cần cách ly trước khi xuống chuồng) thì sẽ hỗ trợ đi đến những trại thực tế để vận dụng những kiến thức đã học.

 

Trên đây là những ý khái quát để các bạn có thể hiểu rõ hơn về Chương trình Đào Tạo Nội Bộ diễn ra như thế nào để từ đó có thể tạo ra nhân sự chất lượng cho ngành Chăn nuôi - Thú y.

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ Fanpage:https://www.facebook.com/GetUP.vn hoặc website: getup.vn

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status