Nhìn thẳng Nhân sự ngành Chăn nuôi - Thú y

| Ngày21/04/2021

1. Tổng quan chung về nhân sự

Thú y - đang là một ngành "hot" đây là điều được truyền tai nhau ngoài kia. Điều này cũng dễ hiểu, không chỉ bởi cơ hội việc làm nhiều (cho cả nam và nữ), nhiều vị trí lĩnh vực có thể chọn: nhân viên kinh doanh, kỹ thuật thị trường, kỹ thuật trại, phòng khám, phòng thí nghiệm,... mà còn hơn thế, mức lương của một nhân sự mới ra trường cũng khá cao so với mặt bằng chung của các ngành.

 

Mỗi năm, nhân sự ngành Chăn nuôi - Thú y trên cả nước đón nhận đến cả nghìn Bác sỹ thú y, kỹ sư chăn nuôi mới. Nếu chỉ nhìn vào con số này, chắc hẳn đây là thông tin vui.

 

Mỗi năm, ngành Chăn nuôi - Thú y đón cả ngàn nhân sự mới
Mỗi năm, ngành Chăn nuôi - Thú y đón cả ngàn nhân sự mới

 

Và có vẻ phòng nhân sự của các công ty liên quan đến ngành chăn nuôi - thú y chỉ cần ngồi chơi, rồi lọc ra trong cả ngàn người đó những con người tốt, hay những người phù hợp với công ty

 

NHƯNG.... tham gia trong ngành Chăn nuôi thú y, chắc chắn ai cũng hiểu, mọi thứ không hoàn toàn như vậy.

 

2. Khó khăn nhân sự trong ngành

 

Hãy bắt đầu từ nguồn gốc. Mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung các ngành - nên chăn nuôi - thú y là ngành "hot" điều này không cần phải bàn.

 

Cơ hội việc làm sẵn có và đa dạng lại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, kèm theo việc các công ty trong ngành thường xuyên về tận trường hỗ trợ các bạn sinh viên, nên dường như, mọi thứ gần như đã có sẵn và quá thuận lợi với sinh viên. Và cũng chính bởi vậy, đây là con dao 2 lưỡi 1 đầu chĩa vào doanh nghiệp, 1 đầu chĩa thẳng vào các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

 

Có sẵn quá nhiều lựa chọn công việc ngành Chăn nuôi - Thú y cho các bạn mới ra trường
Có sẵn quá nhiều lựa chọn công việc ngành Chăn nuôi - Thú y cho các bạn mới ra trường

 

Mọi thứ sẵn có, nên phần lớn (chứ không phải tất cả) các bạn sinh viên không còn quá nhiều cố găng trau dồi kiến thức, kỹ năng trên ghế nhà trường. Các bạn sinh viên dường như thờ ơ với kiến thức, xa vời với nền tảng, mà đáng lẽ đây là những kiến thức cơ bản mà sau 4 hay 5 năm trên ghế nhà trường phải có.

 

Quay lại cả chục năm trước, thời đó, sinh viên học hoàn toàn khác so với thời nay. Không chỉ tìm tòi kiến thức nền tảng, mà còn cố gắng làm việc thêm để nâng cao tay nghề và kiến thức thực tế. Nhưng là thực sự tìm tòi và trau dồi, chứ không phải kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" như phần lớn các bạn sinh viên thời nay.

 

Thời gian trước, sinh viên Chăn nuôi - Thú y có mức học hỏi và tìm hiểu rất tốt
Thời gian trước, sinh viên Chăn nuôi - Thú y có mức học hỏi và tìm hiểu rất tốt

 

Vậy nên, đến khi ra trường, phần đa các bạn sinh viên, kỹ năng chưa nhiều, kinh nghiệm không có, và kiến thức nền tẳng thì gần là một số 0 tròn trĩnh. Thiếu thực tế, thiếu kỹ năng khiến các doanh nghiệp vất vả trong việc đào tạo lại nhân sự, rồi sao cho phù hợp với văn hóa, sản phẩm của công ty. Còn chưa nói đến chữ "tâm" trong quá trình làm việc. Điều này khiến chi phí ban đầu trên mỗi nhân sự quả thật khá cao, kèm luôn cả việc thường xuyên nhảy việc.... Nói chung, phần đa các bạn sinh viên thiếu đủ các thứ...

 

Tôi đã nghe quá nhiều các chủ doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng than vãn về nhân sự mới của ngành chăn nuôi - thú y. Số lượng quá nhiều nhưng vẫn không tuyển được người làm được việc. Người ra trường vẫn phải tìm việc, và người tuyển dụng vẫn phải mò mẫn tìm người, và công việc dường như còn khó khăn hơn khi hiện tại phải "mò" trong số lượng lớn hơn, trong thời gian ngắn hơn, phải cố tìm trong cả ngàn người những người phù hợp với công ty.

 

Không phải nói đâu xa, có những công ty tháng nào cũng tuyển cả chục người, vài chục người. Đâu có phải do công ty tăng trưởng nhanh, mở rộng nhân sự. Mà là do phải chuẩn bị, phải dự trù cho việc ra vào nhân sự.

 

Và trong thị trường, thì chúng ta kể chuyện: "được mua, mất giá" còn trong lĩnh vực nhân sự, giờ ta lại nói với nhau chuyện: "doanh nghiệp cần người tìm không thấy, nhân sự cần việc tìm chẳng ra".

 

3. Thêm một giải pháp.

 

Chúng ta đã bắt đầu từ gốc gác vấn đề, thì cũng sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề từ gốc gác đó.

 

Cải thiện chất lượng nhân sự trong ngành Chăn nuôi - Thú y. Nói thì có vẻ dễ, nhưng bắt tay vào thì là cả một vấn đề lớn. Làm thế nào để truyền lại nhiệt huyết của thế hệ đi trước cho thế hệ trẻ, làm thế nào để nhân sự trong ngành nhìn nhận rõ thị trường, hiểu được điều mà doanh nghiệp muốn nói, làm thế nào để có thể bổ sung được kiến thức nền tảng, gắn ghép vào đó là thực tế lâm sàng, tổng quan chăn nuôi. Để tạo ra được những nhân sự chất lượng cao, những người làm được việc thực sự trong ngành.

 

GetUP đi tìm lời giải cho bài toán nhân sự chất lượng cao ngành Chăn nuôi - Thú y
GetUP đi tìm lời giải cho bài toán nhân sự chất lượng cao ngành Chăn nuôi - Thú y

 

Trương trình Đào Tạo Nội Bộ trong Hành Trình khởi tạo Nội Tại Mới ra đời. Giúp giải quyết cả 2 đầu của vấn đề Doanh nghiệp sẽ không cần phải lo lắng chọn lọc trong cả ngàn người. Trong khi đó, đội ngũ ra trường sẽ là những nhân sự thực sự chất lượng cao, những người làm được việc.

 

Trong chương trình Đào Tạo, GetUP kế nối những chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm đến các bạn sinh viên, những người thực sự muốn thay đổi, những người thực sự muốn tốt hơn, Để từ đó truyền tới các bạn nhiệt huyết, đồng thời cũng cùng các bạn trong lộ trình học để các bạn nắm được tư duy tổng quan, tiếp nhận thông tin thực tế lâm sàng. Thêm vào đó cập nhật thông tin thị trường, tình hình dịch bệnh mới thông qua những buổi hội thảo, tọa đàm chuyên sâu. Đến cuối cùng giúp tạo ra những nhân sự thực sự chất lượng cho ngành chăn nuôi - thú y, những con người làm được việc.

 

Đào Tạo Nhân Sự chất lượng cao cho ngành Chăn nuôi - Thú y
Đào Tạo Nhân Sự chất lượng cao cho ngành Chăn nuôi - Thú y

 

Chi tiết về chương trình, và khóa học hẹn các bạn trong bài viết tiếp theo: "Giải pháp tổng thể cho nhân sự ngành chăn nuôi, thú y"

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status