Tập đoàn ADM cam kết giảm thiểu khí thải nhà kính và năng lượng tiêu thụ nhân ngày môi trường thế giới

| Ngày05/06/2020

Tập đoàn ADM thúc đẩy các cam kết bền vững với kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính toàn cầu và năng lượng tiêu thụ

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 6 năm 2020: Tập đoàn ADM (Mã giao trên dịch Sàn chứng khoán New York: ADM) hôm nay đã công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035.

 

Ông Juan Luciano – Chủ tịch và CEO tập đoàn ADM cho biết: “Trọng tâm của ADM tại thời điểm này là giữ an toàn và sức khoẻ cho nhân viên, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai có ý nghĩa quan trọng sống còn, ADM cần phải duy trì quản trị tốt công ty cũng như đóng góp tích cực cho hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến các đối tác, khách hàng, nhân viên, cổ đông của mình và cả hành tinh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt ra các mục tiêu về năng lượng và khí thải đầy tham vọng. Đây sẽ là động lực cho tương lai lớn mạnh của tập đoàn.”.

Hình ảnh nhà máy sản suất TACN của Tập đoàn ADM tại Đồng Tháp
Hình ảnh nhà máy sản suất TACN của Tập đoàn ADM tại Đồng Tháp

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với tập đoàn WSP Toàn cầu, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu, nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với biến đổi khí hậu đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp:

• Mua điện tái tạo

• Tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học

• Thay đổi đội tàu vận tải

• Thay đổi thiết bị ở một số cơ sở

 

“Mục tiêu mới của chúng tôi đầy tham vọng nhưng có thể thực hiện được. Theo đó, lượng khí thải nhà kính cắt giảm được sẽ tương đương với 250 lần lượng khí thải phát ra khi sạc mỗi một chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu. Điều này sẽ mang lại tác động thực sự, và sẽ là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế cho các các khách hàng của chúng tôi, nhằm giải quyết những thách thức của thị trường hiện tại và tương lai.”, ông Luciano cho biết thêm.

 

Các mục tiêu mới của ADM chỉ là một phần trong kế hoạch quy mô lớn để hướng tới sự bền vững. Năm 2019, Hội đồng quản trị ADM đã thành lập một ủy ban mới về Tính bền vững và Trách nhiệm của Doanh nghiệp, đưa ra hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát ở cấp cao nhất cho các nỗ lực bền vững và các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty. Tập đoàn đang gia tăng sử dụng công nghệ, như hình ảnh vệ tinh để lập bản đồ bản đồ chuỗi cung ứng. Vào tháng 12 năm 2019, ADM đã lọt vào danh sách Bền Vững Hạng Nhất (Sustainability Champion) được trao bởi Giải thưởng Sáng tạo Thành phần Thực phẩm (Food Ingredients Innovation) nhờ vào việc thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp bền vững giữa hơn 12.000 nông hộ nhỏ ở Brazil và Paraguay.

Một nhà máy TACN của tập đoàn ADM tại Việt Nam
Một nhà máy TACN của tập đoàn ADM tại Việt Nam

Những nỗ lực bền vững của tập đoàn ADM tại Việt Nam

Ở Việt Nam, ADM cũng chung tay trong nỗ lực giảm khí CO2 – tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt. Công ty lắp đặt lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng. Biện pháp này sẽ rất có lợi cho môi trường vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.
Một dự án thân thiện với môi trường khác là hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Đồng Tháp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ làm nóng nước tới 90 độ C trước khi chuyển vào gia nhiệt đến 100 độ C bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ đến 100 độ như trước đây. Nhờ vậy, nhà máy Đồng Tháp tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu), hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Hiện tại ADM đang sử dụng công nghệ sản xuất TACN thân thiện môi trường
Hiện tại ADM đang sử dụng công nghệ sản xuất TACN  hiện đại và thân thiện môi trường

Về ADM

ADM là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về Dinh dưỡng cho Người và Vật nuôi và là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới. Tại ADM, chúng tôi khai phóng sức mạnh thiên nhiên để cung cấp nguồn dinh dưỡng cho toàn thế giới. Với công nghệ tiên tiến đầu ngành, một danh mục hoàn chỉnh về nguyên liệu và giải pháp để đáp ứng mọi khẩu vị, và cam kết phát triển bền vững, chúng tôi mang đến cho khách hàng những ưu thế để giải quyết các thách thức về dinh dưỡng trong hiện tại và tương lai. Với những giá trị về bề rộng, chiều sâu, hiểu biết, cơ sở vật chất và chuyên môn trong hậu cần, chúng tôi có năng lực cao nhất để đáp ứng những nhu cầu về thực phẩm, đồ uống, sức khỏe thể chất, sức khỏe toàn diện và còn nhiều hơn thế nữa. Từ hạt giống ý tưởng cho đến mầm xanh giải pháp, chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Tìm hiểu thêm tại www.adm.com

 

  • Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này
Bình luận như khách
Hoặc đăng nhập để bình luận
0 / 3000 Giới hạn ký tự
Chuỗi của bạn nên trong khoảng 10-3000 ký tự
Lưu ý: Bình luận của bạn sẽ phải đợi kiểm duyệt trước khi hiển thị.
Điều khoản & Quy định.
  • VietDVM - Trang thông tin và kiến thức Chăn nuôi Thú y uy tín và lớn nhất Việt Nam

    © Bản quyền 2014 - 2020 thuộc về VietDVM™. ¶ Bạn đang sử dụng VietDVM™ v3.6

    ∩ Giấy phép số 391/GP-BTTT cấp bởi Bộ Thông tin và truyền thông.

    ® Website VietDVM.com đã đăng ký Luật bản quyền quốc tế.

    Ω Vận hành và khai thác bởi Công ty CP Ứng dụng và Truyền thông X7PLUS - X7PLUS® JSC

    VPGD: Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, Số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Email: X7PLUS.jsc@gmail.com | Website: www.X7PLUS.com

  • Liên hệ nội dung & kết nối VietDVM:

    Facebook: @congdongVietDVM | Twitter: VietDVM | Likedin: /in/VietDVM

    Hotline: 0934-671-388 | Email: vietdvm@gmail.com

     

    Liên hệ quảng cáo & hợp tác:

    Tel: 0246-2949-951 | 0934-671-388 | vietdvm@gmail.com

  • logo X7PLUS DMCA.com Protection Status